TRANG ĐIỂM CHO KHUÔN MẶT BỊ NÁM VÀ TÀN NHANG

Độ tuổi, ánh nắng làm xuất hiện các nốt tàn nhang, nám trên gương mặt bạn. Không cần tốn nhiều kinh phí vào việc thẩm mỹ, hãy áp dụng bí quyết giản đơn của mỹ phẩm để che đậy những nốt tàn hương xấu xí nhé. Các vết nám và tàn hương đang làm mất đi sự tự tin của chính bạn và việc loại bỏ chúng vĩnh viễn thì thực sự là điều vô cùng khó khăn.

Tận dụng triệt để hiệu quả của kem nền khi make up

Đây là bước rất quan trọng giúp bạn che đậy những nốt tàn nhang và nám 1 cách tự nhiên và tuyệt vời nhất. Hãy bắt đầu bằng một miếng bọt biển và dùng chúng để tán đều phấn nềm trên toàn bộ khuôn mặt của bạn. Chú ý tán đều kem nền lên hai bên gò má và sống mũi vì đó là vị trí thường xuyên xuất hiện tàn hương và nám nhất.

Kem che điểm yếu chính là trợ thủ đắc lực

Vì những nơi xuất hiện nám và tàn hương là nơi huyết sắc tố trên da của bạn đậm sắc màu nhất. Chỉ sử dụng phấn nền đơn thuần sẽ không thể nào che giấu hoàn toàn được chúng mà bạn phải dùng thêm kem che khuyết điểm.

Lấy 1 lượng nhỏ phấn che khuyết điểm chấm lên khu vực xuất hiện tàn nhang và nám, dùng ngón tay tán thật đều chúng ra để phấn ngấm vào da và đồng sắc màu cùng sắc màu phấn nền mà bạn đã sử dụng.

Các lưu ý quan trọng khi chọn lựa phấn che khuyết điểm là:

Chọn lựa kem che điểm yếu có màu nhạt hơn màu phấn nền của bạn để làm sáng hơn vùng da cần che.

Chọn lựa phấn che khuyết điểm có màu sắc vàng sẽ có tác dụng che đậy tốt hơn thay vì loại phấn theo sắc màu hồng.

Cách trang điểm tạo điểm nhấn trên gương mặt

Những bước trang điểm cá nhân có thể làm nhạt đi những nốt tàn nhang và nám nhưng không thể nào xóa bỏ chúng toàn bộ trên gương mặt bạn. Vì vậy hãy hướng ánh nhìn của người đối diện vào những bộ phận khác trên mặt để họ “lãng quên” đi những vết mờ còn lại bằng bí quyết tạo điểm nổi bật vào mắt hay môi của bạn.

Một khuôn mặt được trang điểm có bố cục rõ ràng, nổi bật khu vực gò má và hốc mắt bằng cách dùng phấn highlight cũng tạo nên được hiệu ứng tốt hơn.

Trị liệu cho da bị nám và tàn nhang

Để có được kết quả trang điểm tốt hơn, da của bạn cũng nên được điều trị các vấn đề về nám và tàn nhang. Có một vài cách tự nhiên nhưng vô cùng hiệu quả giúp cải thiện đáng kể sự xuất hiện của nám và tàn hương mà bạn có khả năng thực hiện ở nhà như sau:

Pha một ít nước cốt chanh cùng vài giọt nước, dùng bông gòn bôi chúng lên vùng da bị nám và tàn hương, để chừng 10 -15 phút, sau đó rửa sạch cùng với nước. Bạn có khả năng make up sau khi rửa mặt, chanh sẽ tự nhiên làm sáng các vết xấu xí trên gương mặt bạn.

Dùng sữa chua để làm mặt nạ đắp lên da vào buổi tối cũng có công dụng đẩy lùi một phần những vết nám và tàn nhang.

Tạo dung dịch nước ép dưa leo, mật ong và 1 thìa nước cốt chanh để làm mặt nạ, để 20 phút rồi rửa sạch và sau đó tiến hành trang điểm.

TRANG ĐIỂM CHO KHUÔN MẶT BỊ NÁM VÀ TÀN NHANG